kieu
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

khái niệm cơ bản về Excel

Go down

khái niệm cơ bản về Excel Empty khái niệm cơ bản về Excel

Bài gửi by kieu Sun Aug 21, 2022 9:09 pm

1Excel là gì?
Excel là một phần mềm bảng tính nằm trong bộ Microsoft Office. Phần mềm này giúp người dùng ghi lại dữ liệu, trình bày thông tin dưới dạng bảng, tính toán, xử lý thông tin nhanh chóng và chính xác với một lượng dữ liệu lớn.

Các trang tính của Excel được tạo nên từ các hàng và cột. Điểm giao nhau giữa 2 thành phần này sẽ được gọi là ô.

Phần mềm Excel

2Các phiên bản của Excel
Excel được ra đời từ lâu và đã cho ra nhiều phiên bản khác nhau với những tính năng mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Dưới đây là các phiên bản excel đã được cập nhật qua từng thời kỳ, mời bạn tham khảo:

STT Tên phiên bản Ngày ra mắt
1
Phiên bản Excel 2003

19/08/2003
2 Phiên bản Excel 2007 30/01/2007
3 Phiên bản Excel 2010 15/06/2010
4 Phiên bản Excel 2013 29/01/2013
5 Phiên bản Excel 2016 22/09/2015
6 Phiên bản Excel 2019 24/09/2018
3Excel có những công dụng gì?
Excel có nhiều công dụng khác nhau và một số công dụng nổi bật như: Lưu dữ liệu, tham gia vào việc tính toán, quản lý dữ liệu, tham gia và hỗ trợ các công cụ phân tích, tìm kiếm,...

Excel có những công dụng gì?

4Những tính năng cơ bản của Excel
Những tính năng mà bạn cần biết
Một số tính năng của Excel cơ bản như:

Nhập và lưu dữ liệu: Bạn có thể nhập dữ liệu vào các trang tính, sau đó lưu lại và khi dùng có thể mở ra.
Hỗ trợ các công thức để tham gia tính toán: Có rất nhiều công thức để tính toán như: SUM, TODAY, IF,...
Vẽ biểu đồ: Dựa trên số liệu được đưa ra, bạn có thể vẽ biểu đồ để dễ dàng hơn trong việc đánh giá.
Tạo và liên kết nhiều bảng tính: Giúp dữ liệu được liên kết chặt chẽ hơn.
Hỗ trợ bảo mật an toàn: Hỗ trợ người dùng cài password khi mở file.
Xem thêm: Hàm Excel cơ bản thường được sử dụng

Cấu trúc của một bảng tính trong Excel
Một bảng tính sẽ bao gồm nhiều thành phần cấu tạo nên:

Bảng tính - Sheet: Mỗi bảng sẽ có hơn 4 triệu ô nên người dùng có thể thoải mái nhập dữ liệu trên đây.
Sổ tay - Workbook: Thông thường sẽ có 1 - 255 Sheet. Workbook có tác dụng dùng để tập hợp các bảng tính, đồ thị,... mà có sự liên kết với nhau.
Cột - Column: Là tập hợp nhiều ô được tính theo chiều dọc và có độ rộng mặc định là 9 ký tự. Một bảng tính sẽ có 256 cột và được đánh theo ký tự A, B, C, D, E, F, G,...
Dòng - Rows: Là tập hợp các ô được tính theo chiều ngang và có chiều cao mặc định là 12.75 chấm điểm. Một bảng tính sẽ có ít nhất là 16384 dòng và được đánh theo ký tự số từ 1, 2, 3, 4, 5,...
Ô - Cell: Là điểm giao giữa dòng và cột. Mỗi ô sẽ được xác định tọa độ bằng ký tự của cột và số thứ tự của dòng. Ví dụ như A3, D7, E1,...
Vùng - Range: Đây là tập hợp của nhiều ô và được xác định bằng tọa độ ô đầu và tọa độ ô cuối. Ví dụ: C3:C5, D2: E6,...

kieu

Tổng số bài gửi : 8
Join date : 25/07/2022

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết